Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường. Ngày 19 tháng 10 năm 2020, tổ chuyên biệt nhà trường thực hiện chuyên đề:"Ứng dụng phương phápTPR (Total Physical Response) vào dạy học môn Tiếng Anh".Đây là phương pháp học Tiếng Anh dựa trên sự phối hợp giữa ngôn ngữ và chuyển động cơ thể. Giáo sư James Asher phát triển phương pháp TPR dựa trên quá trình tiếp thu ngôn ngữ của trẻ em: trẻ em học những câu, những cụm từ mới thông qua việc nghe và bắt chước ngôn ngữ và hành động của cô giáo.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường. Ngày 19 tháng 10 năm 2020, tổ chuyên biệt nhà trường thực hiện chuyên đề:"Ứng dụng phương phápTPR (Total Physical Response) vào dạy học môn Tiếng Anh". Đây là phương pháp học Tiếng Anh dựa trên sự phối hợp giữa ngôn ngữ và chuyển động cơ thể. Giáo sư James Asher phát triển phương pháp TPR dựa trên quá trình tiếp thu ngôn ngữ của trẻ em: trẻ em học những câu, những cụm từ mới thông qua việc nghe và bắt chước ngôn ngữ và hành động của cô giáo.

Khi dạy từ mới, giáo viên sẽ không còn dạy theo kiểu đọc-dịch-chép nhàm chán. Thay vào đó, các từ vựng sẽ được kết hợp với một hành động cơ thể. Với phương pháp này, người học cần vận động cơ thể để phản ứng và tương tác với những hiệu lệnh bằng lời nói của giáo viên.

Tham dự chuyên đề có sự tham gia của BGH đồng chí Nguyễn Quang Xuân. Cùng toàn thể giáo viên trong trường và các em học sinh lớp 4A trường TH Nậm Cang.

Sau đây là một số hoạt động dạy học của GV và học sinh

 

Các em học sinh rất vui vẻ và thích thú trong giờ học

Học sinh thực hiện luyện nói và hành động

Học sinh thực hiện luyện nói và hành động

Học sinh thực hiện theo yêu cầu 

122292493_348715876576022_3716680198236680415_n(1).jpg

Hình ảnh lớp học